Overblog Suivre ce blog
Editer l'article Administration Créer mon blog
Cửa Hàng Ảo Thuật

Cửa Hàng Ảo Thuật

Cửa hàng ảo thuật với nhiều dụng cụ ảo thuật chất lượng như đường phố, sân khấu, ảo thuật bài tại TPHCM và Hà Nội

CLB AO THUAT MA LAN SAN QUOC TE

CLB AO THUAT MA LAN SAN QUOC TE

Giữa tiết trời Hồng Kông buốt lạnh, khán giả vẫn tới rạp xiếc trung ương xem liên hoan dich vu bieu dien ao thuat sân khấu suốt ba đêm 29, 30 và 31-3-2016.
khán giả ân cần. Ban đơn vị nỗ lực. Còn nghệ sĩ dù dốc sức song chất lượng nghệ thuật của những tiết mục vẫn ngừng lại ở mức độ có sao làm vậy.
Phóng béo
phổ biến đoàn shop ảo thuật không đủ kinh phí vũ trang đạo cụ cho những tiết mục béo. Trong ảnh: tiết mục cắt người của đoàn shop ao thuat tphcm Hồng Kông
2/3 rạp xiếc trung ương (khoảng 5.000 chỗ) bí mật khán giả. nhưng tiếng vỗ tay khen thưởng của người theo dõi dành cho xiếc thú, xiếc hề (tiết mục đan xen) phổ biến hơn là dành cho 13 tiết mục ảo thuật của liên hoan.
Shop ảo thuật đà nẵng kể chuyện Trường Sa
Liên hoan ảo thuật bài toàn quốc bởi Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức, mang 13 tiết mục của những đoàn hoạt động theo vẻ ngoài xã hội hóa tới từ Hải Phòng, Hồng Kông, Quảng Trị, Vũng Tàu, Tiền Giang. các nghệ sĩ tham gia phần nhiều là các khuôn mặt mới, được xem là đội ngũ kế cận cho mới shop ao thuat gia nổi tiếng như Z27, Bảo Thu... Tại đêm gala khác biệt, ban tổ chức đã trao ba giải quà cho các đơn vị: Đoàn xiếc TP.HCM, Đoàn xiếc Vũng Tàu và Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Giải bạc thuộc về CLB Xiếc TP.HCM, Đoàn ảo thuật Quảng Trị và nhóm shop ảo thuật Hồng Kông Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam. Riêng ẢO THUẬT MA (Hải Phòng) được nhận giải chủ đề hay nhất cho tiết mục quân nhân đảo xa.
người theo dõi đã vỗ tay ko ngớt lúc Câu lạc bộ (CLB) Hoa phượng đỏ (Hải Phòng) trình diễn tiết mục bộ đội đảo xa. Đây là giả dụ hãn hữu tại liên hoan. ảo thuật bài lúc đó ko còn đứng cá biệt nhưng mà được lồng vào một câu chuyện: kể về Trường Sa. Diễn viên đều mặc quân phục hải quân chứ không lấp loáng kim tuyến. shop ảo thuật Hồng Kông biến ra rau, dòng bát chứa nước ngọt, cây đàn guitar và thiếu nữ. Về kỹ thuật, các trò đấy cực kỳ thân thuộc, thậm chí đơn giản hơn đa dạng tiết mục của những đoàn khác nhưng mà vẫn khiến người theo dõi háo hức động viên.
“Tôi rất thích tiết mục của Hải Phòng. Cũng bởi vì qua ảo thuật bài những nghệ sĩ đã lấy được cảm xúc của khán giả” - chị Thu Hằng (Hà Đông, Hồng Kông) - kể.
Tác nhái của tiết mục này là nghệ sĩ mặc áo bộ đội - đại úy quang đãng Hợp, Đoàn văn công Quân chủng hải quân. những gì diễn trên sân khấu đều là các trải nghiệm trong chuyến đi Trường Sa của đại úy quang Hợp.
Vị chủ nhiệm ẢO THUẬT MA gọi lần tham gia liên hoan này là “một cuộc chơi”. nhưng đã chơi thì phải “cố” nhưng chơi cho đẹp. Và phương pháp “chơi cho đẹp” của nghệ sĩ mặc áo lính này được bộc lộ ở tinh thần là chính - như đưa câu chuyện Trường Sa vào đạo cụ ảo thuật - chứ còn mang phổ biến tiết mục muốn khoe có người theo dõi cũng đành chịu do số tiền 20 hội viên góp lại cũng không đủ kinh phí tổn thực hiện.

“Ở Hải Phòng ko với đoàn xiếc. Ba năm thành lập CLB xiếc cua hang ao thuat, chúng tôi đều tự bỏ tiền ra để hoạt động. anh em đều xác định đây là cuộc chơi, mà đã chơi là nên tốn kém. chiếc vui mỗi lần đi diễn là giúp bà con được biết, được xem ảo thuật” - nghệ sĩ quang Hợp đề cập.
Khó diễn quá
Nhìn bình thường những tiết mục ảo thuật bàn tiệc ko sở hữu gì thế hệ. toàn bộ các đoàn cộng trình diễn 1 số trò quen thuộc: biến ra chim, ra hoa hồng, thay áo, giấu người, cắt người. các đoàn “tiềm lực” như Liên đoàn Xiếc trung ương, Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam thì kềnh càng hơn mang đạo cụ và thêm thắt cả vũ đạo. Sự thêm thắt này khiến rối sàn diễn, khiến cho ảo thuật sân khấu bị “lép vế” chứ ko tạo được hiệu ứng từ phía người theo dõi. Chính vì vậy, chương trình đã không tránh khỏi sự nhàm chán - điều nhưng ban tổ chức cũng đã... dự báo.
thực tiễn này là nỗi ai oán của những nghệ sĩ đạo cụ ảo thuật Việt Nam hiện tại, bởi vì họ đều là những tổ chức hoạt động theo hiệ tượng xã hội hóa và hiếm hoi, nguồn vốn không nhiều nên toàn bộ chỉ quành vài trò trình diễn kiếm doanh thu. “Cái khó bó chiếc khôn” đấy đã mang lúc khiến nghệ sĩ rời xa ảo thuật đường phố vì người dân ko bỏ tiền ra để xem đi xem lại những gì đã xem rồi.
Nghệ sĩ Đoàn Minh quang đãng (đoàn Tiền Giang) ra Hồng Kông tham gia liên hoan 1 mình. Bao năm qua, bởi không đủ tiền tậu đạo cụ cần nghệ sĩ này rèn giũa những trò nho nhỏ cho đôi tay. Ông bảo dù sao ông vẫn thèm được trình diễn những tiết mục béo như giấu người, cắt người. nhưng những trò đó mà không tìm đạo cụ thì đành chịu. “Tôi từng bỏ nghề để khiến cho buôn bán, rồi về quê làm cho thợ mộc mất hơn chục năm. lúc kiếm được lưng vốn kha hơi lại trở lại shop ảo thuật vì không xong được ái tình. hiện nay tôi đang truyền dạy cho 30 học viên. Học thì học dụng cụ ảo thuật thế còn theo nghề lại là chuyện khác” - nghệ sĩ Đoàn Minh quang chia sẻ.
Tại liên hoan, đồng đội nghệ sĩ đều kêu: khó diễn quá. Cũng vì những ảo thuật bài gia đều phải diễn ở sàn diễn tròn của rạp xiếc trung ương, khán giả tứ bề. bên cạnh đó, xem ra sàn diễn chỉ là chiếc khó nhỏ. cái khó mập nhưng những nghệ sĩ đang sống bằng nghề shop ao thuat gia re muốn kêu là: đến bao giờ nghệ sĩ đạo cụ ảo thuật thế hệ được thật sự quan tâm?
nếu vẫn giữ tình trạng hoạt động như bây giờ thì shop ảo thuật Việt Nam mãi mãi cũ kỹ, quê kệch và sẽ đến khi tự bặt tă
m.

Partager cet article

Repost 0

Commenter cet article